Trao nhà Đại đoàn kết tại xã Chiềng Đen
         Ngày 12/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã phối hợp cùng Chi hội Doanh nghiệp Thành phố tổ chức trao 2 nhà Đại đoàn kết tại bản Nam Niệu và bản Tam Quỳnh, xã Chiềng Đen.

 

anh tin bai

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp Thành phố

và Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Sơn La trao nhà Đại đoàn kết

cho Gia đình anh Lò Văn Tươi bản Nam Niệu.

         Gia đình anh Lò Văn Tươi là hộ nghèo, của bản Nam Niệu, kinh tế phụ thuộc vào làm thuê mướn theo thời vụ, cuộc sống gia đình rất khó khăn, cả 2 con đều còn nhỏ. Ngôi nhà của anh chị ở trước đây dột nát, không đảm bảo cho cả gia đình ở nhất là vào khi mưa bão. Thấu hiểu những khó khăn của gia đình, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo thành phố” với sự đóng góp của Chi hội Doanh nghiệp Thành phố, trực tiếp là Ngân hàng Đầu tư và phát triển, chi nhánh Sơn La hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng sự đóng góp ngày công lao động của các đoàn thể xã, bản đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang, với diện tích 68 mét vuông, tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng.

anh tin bai

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp Thành phố

và Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Sơn La

trao nhà Đại đoàn kết cho Gia đình chị Quàng Thị Thuông, tại bản Tam Quỳnh.

          Còn gia đình chị Quàng Thị Thuông, tại bản Tam Quỳnh, chỉ có 2 mẹ con, thu nhập chỉ trông chờ vào diện tích đất vườn ít ỏi trồng cà phê, mơ, mận, nhưng thường xuyên mất mùa, chị Thuông phải làm thuê theo thời vụ. Cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn, ngôi nhà sàn siêu vẹo, đã cũ lâu năm trước đây giờ đã được thay bằng ngôi nhà mái bằng rộng rãi với 68 mét vuông. Tổng kinh phí xây dựng 115 triệu đồng. Trong đó trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, với sự đóng góp của Chi hội Doanh nghiệp thành phố, trực tiếp là Ngân hàng Vietcombank Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương, chi nhánh Sơn La, giúp đỡ 40 triệu đồng, còn lại được sự giúp đỡ của các đoàn thể bản, anh em họ hàng. 

         Hiện trên địa bàn xã Chiềng Đen đã hoàn thành xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 9/10 hộ nghèo. Mỗi ngôi nhà được xây dựng mang lại niềm vui về nơi “an cư lạc nghiệp” cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ những ngôi nhà nghĩa tình của xã Chiềng Đen sẽ góp phần cùng thành phố Sơn La thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau./.

Tác giả: Lã Hương - Cổng TT điện tử thành phố Sơn La.





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG ĐEN
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Đen
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Đen - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02122210447
Email: uybannhandanxachiengden@gmail.com - Website: http://