Không khí chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc xã Chiềng Đen 2023
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân gắn với kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11/1930 - 18/11/2023. 

         Đây là một hoạt động thiết thực, thường niên được tổ chức hằng năm tại các khu dân cư với mục tiêu là tiếp tục tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Thông qua tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm tuyên truyền, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đại đoàn kết toàn dân tộc; về lịch sử vẻ vang và sự đóng góp của MTTQ Việt Nam; về vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình hiện nay.

        Ngày hội tại các khu dân cư của xã đã tổ chức thành công 02 nội dung phần Lễ và phần hội. Trong phần hội các bản đã tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi truyền thống của dân tộc như; Tó má lẹ, Tung còn, kéo co, đẩy gậy, bịt mắt đánh trống, bắn nỏ, bịt mắt bắt vịt, đi cầu khỉ... thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia ngày hội.

       Tổ chức ngày hội đại đoàn kết năm 2023 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã hỗ trợ Ngày hội điểm và tặng quà cho các bản với số tiền 6.000.000 đồng, Ban công tác Mặt trận các bản phối hợp biểu dương các tập thể cá nhân, hộ gia đình, học sinh giỏi các cấp: Số gia đình được biểu dương trong dịp ngày hội là 158 hộ  x 50.000 = 7.900.000 đồng; Tập thể được biểu dương trong Ngày hội là 21 tập thể với số tiền là 4.200.000 đồng; Số học sinh tiêu biểu, xuất sắc được biểu dương là 110 em với số tiền là 11.000.000 đồng.

         Ngày hội đã được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Lãnh đạo cấp trên, tạo được niềm tin, khí thế thi đua trong lao động sản xuất, là cầu nối vững chắc giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân./.

Các hình ảnh đẹp tại Ngày hội của 08 bảnh trên địa bàn xã Chiềng Đen

 

Ngày hội điểm tại bản Phiêng Tam

anh tin bai

file-icon

file-icon

Ngày hội tại bản Pảng

file-icon

file-icon

Ngày hội tại bản Tam Quỳnh

file-icon

Ngày hội tại bản Trung Tâm

file-icon

 

file-icon

Ngày hội tại bản Nam Niệu

file-icon

Ngày hội tại bản Tòng Xét 

file-icon

Ngày hội tại bản Phiêng Nghè

file-icon

Ngày hội tại bản Nam Giáng

file-icon

 

Tác giả: Quàng Thị Kim - CT.MTTQ xã Chiềng Đen





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG ĐEN
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Đen
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Đen - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02122210447
Email: uybannhandanxachiengden@gmail.com - Website: http://